Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Có nên đọc truyện cho em bé trong bụng nghe hay không?



Chúng ta đã quen với việc cho thai nhi nghe nhạc, nhưng còn việc đọc truyện cho em bé trong bụng thì còn khá mới mẻ. Liệu em bé có thể nghe và hiểu được những câu chuyện mà cha mẹ kể không? Chúng có giúp ích gì cho sự phát triển của bé sau này không? Hãy cùng tìm hiểu xem sao nhé!

Có nên đọc truyện cho em bé trong bụng nghe hay không?


Câu trả lời là CÓ.

Bắt đầu từ tuần thứ 18 của thai kỳ, cơ quan thính giác của thai nhi đã bắt đầu hình thành và phát triển. Nước ối và dây rốn cũng là môi trường truyền âm hiệu quả giúp bé dễ dàng nghe được những âm thanh từ bên ngoài.

 
đọc truyện cho em bé trong bụng

Đây là thời điểm thích hợp nhất để mẹ bắt đầu đọc truyện cho em bé trong bụng nghe. Mẹ có thể tranh thủ thời gian vào những buổi sáng khi tinh thần thoải mái hoặc bất kỳ lúc nào mà mẹ đang vui vẻ để đọc truyện cho bé nghe. Một ngày cần khoảng 2 – 3 câu chuyện, mỗi lần kéo dài 10 – 15 phút là đủ, nếu không cả hai mẹ con đều sẽ mệt.

Nên đọc cho em bé trong bụng nghe truyện gì?


Lúc này, hầu như em bé không hiểu được người mẹ nói gì, nên mẹ không nhất thiết phải quan tâm nhiều đến nội dung câu chuyện mà hãy để ý đến tình cảm, giọng điệu tâm tình, thủ thỉ. Tuy nhiên, không nên chọn truyện có kết thúc buồn vì chúng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của người mẹ cũng như em bé trong bụng.

Những truyện mẹ đọc cho em bé trong bụng nghe có thể là truyện cổ tích, hay đôi khi chỉ là một vài việc mà mẹ đã làm, những thứ mẹ nhìn thấy trong cuộc sống.

Trong lúc kể chuyện như vậy, mẹ cũng đừng quên nói với bé rằng mẹ yêu bé và mong bé chào đời khỏe mạnh, việc này thật sự rất tốt cho sự phát triển của em bé.

Để bố đọc truyện cho bé nghe cũng là một cách rất tốt, bởi vì giọng bố có sóng tần số thấp thì sẽ dễ dàng truyền trong nước ối hơn giọng mẹ sóng tần số cao.

Lợi ích khi mẹ đọc truyện cho em bé trong bụng


- Giúp cả người mẹ và em bé trong bụng có những phút giây thư giãn.

- Là sợi dây gắn kết tình cảm mẹ con hoàn hảo.

- Hỗ trợ cho sự phát triển về tư duy ngôn ngữ và khả năng giao tiếp của bé khi còn trong bụng mẹ.

Đọc truyện cho em bé trong bụng không chỉ tốt cho thai nhi mà còn rất tốt cho người mẹ. Vì vậy, mẹ hãy dành một chút thời gian mỗi ngày để kể chuyện cho bé nghe nhé!

0 nhận xét on "Có nên đọc truyện cho em bé trong bụng nghe hay không?"

Đăng nhận xét

 

Đọc truyện cho con Copyright 2008 All Rights Reserved Baby Blog Designed by Ipiet | All Image Presented by Tadpole's Notez