Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Tư vấn từ chuyên gia: Nên đọc truyện gì cho thai nhi nghe?


Mong muốn con phát triển toàn diện ngay từ khi trong bụng mẹ là mong ước của mọi bà mẹ khi mang thai. Khoa học đã chứng minh những tác dụng vô cùng lớn khi mẹ đọc truyện, nói chuyện với con ngay từ khi mang thai. Song, lựa chọn truyện gì để đọc cho bé khi đang trong bụng mẹ là điều không hề dễ dàng. Đừng lo! Doctruyenchocon sẽ mách các mẹ nên đọc truyện gì cho thai nhi nghe để giúp bé phát triển trí não cũng như giúp mẹ thư giãn, giải trí hiệu quả.

Tại sao mẹ cần tìm hiểu nên đọc truyện gì cho thai nhi nghe?


Từ tháng thứ 3 của thai kỳ bé đã bắt đầu phát triển thính giác và có thể nghe được những âm thanh bên ngoài bụng mẹ. Việc lựa chọn chính xác truyện để đọc cho thai nhi nghe có tác dụng:

- Kích thích các giác quan cũng như não bộ trẻ phát triển.

- Gắn kết tình cảm thiêng liêng, tình mẫu tử. Bé sẽ sớm nhận ra giọng nói yêu thương, quen thuộc của mẹ ngay khi mới chào đời.

- Phát triển kỹ năng ngôn ngữ, vốn từ, khả năng học hỏi, tiếp thu tốt hơn.

- Giúp cả mẹ và bé thư giãn, tác động tích cực đến sự phát triển của thai nhi

- Thể hiện sự yêu thương của gia đình chào đón bé. Hình thành nhân cách tốt cho bé từ sớm.

Nên đọc truyện gì cho thai nhi?


Sai lầm của các mẹ khi lựa chọn truyện để đọc cho thai nhi:


- Lựa chọn theo ý thích: Các mẹ thường thích những tiểu thuyết, truyện buồn,…để đọc. Vô tình khiến tâm trạng không vui vì quá nhập tâm vào câu truyện vừa đọc.

- Đọc cho có: Mẹ ạ! Kể chuyện cho con không phải 1 bài tập để làm cho xong, cho có. Nếu mẹ không reo tình cảm, không đọc chuyện cho bé hấp dẫn thì sẽ chẳng có tác dụng gì cả.

- Đọc quá lâu: Mẹ chỉ nên đọc những mẩu chuyện, câu truyện dài khoảng 10-15 phút mỗi lần. Đọc quá lâu sẽ khiến mắt mẹ mệt mỏi và ngồi 1 tư thế lâu mẹ sẽ cảm thấy khó chịu đấy.

Gợi ý cho mẹ “nên đọc truyện gì cho thai nhi?”


Đọc sách cho thai nhi khi còn đang trong bụng mẹ sẽ thúc đẩy sự phát triển của các tế bào thần kinh trong não bộ. Chính vì vậy, mẹ cần lựa chọn kỹ lưỡng loại sách phù hợp đọc trong giai đoạn này.

Một số truyện mẹ nên đọc cho thai nhi đó là:

- Truyện cổ tích: Truyện cổ tích thường có nhiều màu sắc, ngôn ngữ sinh động, giàu hình ảnh giúp kích thích các giác quan, tăng trí tưởng tượng, giúp hệ thống não bộ của trẻ phát triển tối đa. Mẹ nên lựa chọn những câu truyện cổ tích mang tính nhân văn sâu sắc, giàu hình ảnh, ngôn từ sinh động để bé cảm nhận thế giới thật phong phú, xinh đẹp đang chào đón bé.




- Truyện ngụ ngôn:
Những câu truyện ngụ ngôn thường mang sắc thái vui vẻ, hài hước, lạc quan không chỉ giúp mẹ yêu đời, thư giãn mà còn giúp bé cảm thấy thoải mái, cảm nhận được tiếng cười, niềm vui của mẹ.




- Thơ:
Những tập thơ ngắn về thiên nhiên, tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước,…với nhiều hình ảnh, ví von, màu sắc cũng là một lựa chọn cho mẹ. Giọng văn xúc tích, gieo vần dễ nhớ, nhịp điệu nhẹ nhàng sẽ khiến bé như đang trong lời ru của mẹ.

Mẹ đã biết nên đọc truyện gì cho thai nhi chưa nào? Hãy cùng xem nhiều câu chuyện đáng yêu cho bé trên doctruyenchocon.blogspot.com nhé!

0 nhận xét on "Tư vấn từ chuyên gia: Nên đọc truyện gì cho thai nhi nghe?"

Đăng nhận xét

 

Đọc truyện cho con Copyright 2008 All Rights Reserved Baby Blog Designed by Ipiet | All Image Presented by Tadpole's Notez