Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Bà bầu nên đọc truyện gì để con thông minh, mẹ khỏe mạnh?


Đọc sách là thói quen tốt của bà bầu, với điều kiện mẹ chọn được một loại sách phù hợp. Vậy bà bầu nên đọc truyện gì để tốt nhất cho em bé?

Sách là kho tàng kiến thức quý giá của nhân loại, sách mang đến cho chúng ta những điều bổ ích về thế giới. Đọc sách giúp con người hiểu biết, điềm tĩnh và phát triển toàn diện hơn về tính cách, tình cảm. Ngay từ khi còn là một bào thai, chúng ta cũng có thể đọc sách nhờ vào những câu chuyện của người mẹ.

Tại sao bà bầu nên đọc truyện?


Bắt đầu từ tháng thứ 3, thai nhi trong bụng đã bắt đầu hình thành và phát triển thính giác. Môi trường nước ối và dây rốn có thể truyền âm thanh một cách tuyệt vời. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp nhất để mẹ bắt đầu đọc truyện cho em bé.


bà bầu nên đọc truyện gì

Lúc này, em bé không thể hiểu được nội dung của câu chuyện, thế nhưng nó lại có thể giúp trẻ hình thành khả năng giao tiếp và trau dồi vốn từ vựng sau này.

Mặt khác, bà bầu đọc truyện cũng là một cách giúp hai mẹ con thư giãn, gần gũi với nhau hơn. Nếu mẹ thường xuyên đọc truyện cho em bé nghe trong giai đoạn thai kỳ, em bé sinh ra sẽ sống tình cảm và gắn kết với gia đình mình hơn.

 

Bà bầu nên đọc truyện gì?


Bởi vì em bé chưa hiểu được những gì mẹ nói nên mẹ không cần quá để tâm đến việc câu chuyện mình kể có nội dung hấp dẫn hay không. Thế nhưng, cảm xúc của người mẹ khi đọc truyện lại ảnh hưởng rất lớn đến em bé trong bụng.

Bởi vậy, bà bầu đọc truyện gì cũng được, nhưng nội dung của nó phải vui vẻ, hạnh phúc. Truyện trinh thám, truyện ma, những truyện có kết thúc bi thảm nên tránh vì nó có thể khiến người mẹ bị ám ảnh, tâm trạng đi xuống và thai nhi bị ảnh hưởng tiêu cực.

Mẹ cũng cần lưu ý chọn những lúc bản thân cảm thấy khỏe mạnh, tỉnh táo để đọc truyện cho em bé nghe. Nếu như mẹ cảm thấy mệt mỏi, hãy đi ngủ vì lúc này, đọc truyện cho con cũng không mang lại lợi ích gì.

Bà bầu đọc truyện cho thai nhi nghe là thói quen rất tốt, mẹ hãy duy trì từ tháng thứ 3 của thai kỳ đến tận sau này, khi mà con đã chào đời và bắt đầu hiểu được những gì xảy ra xung quanh. Bởi đọc sách không bao giờ là thừa, hãy đọc đến khi nào chúng ta còn có thể.

0 nhận xét on "Bà bầu nên đọc truyện gì để con thông minh, mẹ khỏe mạnh?"

Đăng nhận xét

 

Đọc truyện cho con Copyright 2008 All Rights Reserved Baby Blog Designed by Ipiet | All Image Presented by Tadpole's Notez